Skip to main content

หน้าหลัก

กลุ่มอุตสาหกรรมโรงแรมมีแผนจ้างงานเพิ่ม 100 ตำแหน่งในช่วงครึ่งหลังของปี 2010

          กลุ่มโรงแรม Formosa International Hotel กล่าวว่าโรงแรมมีแผนที่จะจ้างพนักงานเพิ่มอีก 100 ตำแหน่งในช่วงครึ่งหลังของปี 2010 เพื่อรองรับกับจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ที่เพิ่มมากขึ้น

  Ms. Rebecca Lee ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ กล่าวว่า บริษัทคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนจะเพิ่มมากขึ้น เมื่อรัฐบาลจีนอนุญาตให้ชาวจีนเดินทางมาไต้หวันโดยส่วนตัวได้ นอกเหนือจากการเดินทางมาในลักษณะ group tour ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะจัด job fair ในวันที่ 20 สิงหาคม 2553 เพื่อรับสมัครพนักงานใหม่

ในปัจจุบันนักท่องเที่ยวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ที่จะเดินทางมาไต้หวันจะต้องเดินทางมาในลักษณะของ group tour เท่านั้น แต่ในขณะนี้รัฐบาลจีนกำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการปรับนโยบายนี้  Premier Wu Den-yih กล่าวว่าเขาหวังว่าไต้หวันจะยินยอมให้นักท่องเที่ยวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ “ทดลอง” เดินทางมาในลักษณะส่วนตัวได้ในต้นปี 2011

            Ms. Lee กล่าวเพิ่มเติมว่า ในขณะนี้ มีนักท่องเที่ยวชาวจีนแผ่นดินใหญ่เข้าพักคิดเป็น 3% ของแขกทั้งหมดของโรงแรม และคิดว่าจะเพิ่มมากขึ้นเมื่อนักท่องเที่ยวชาวจีนแผ่นดินใหญ่สามารถเดินทางมาไต้หวันโดยส่วนตัวได้ บริษัทมีโรงแรม 3 แห่งในไต้หวัน ภายใต้ชื่อ Grand Formosa Regent Hotel ในไทเป และ Eastern Yilan และภายใต้ชื่อ Silks Place Hotel ใน Hualien สำหรับตำแหน่งงานที่จะเปิดรับพนักงานใหม่ ได้แก่ concierges, butlers และพนักงานขาย สำหรับงาน job fair ที่จะจัดขึ้นนั้น ทางโรงแรมเปิดรับผู้สนใจทุกคน และในขณะนี้ยังไม่ได้มีการกำหนดอายุ หรือภูมิหลังทางการศึกษาที่ต้องการแต่อย่างใด พนักงานใหม่จะได้รับการฝึกอบรมที่ไต้หวันก่อน จากนั้นจะส่งไปอบรมต่างประเทศ

             จากสถิติของสำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ในปี 2009 มีนักท่องเที่ยวชาวจีนแผ่นดินใหญ่จำนวน 972,123 คนเดินทางมาไต้หวัน ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนเกือบ 3 เท่าเมื่อเทียบกับปี 2008 ขณะที่ในปี 2010 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ประมาณ 1.5 ล้านคน อย่างไรก็ตาม ผลจากการสำรวจที่จัดทำโดย บริษัท 104 manpower agency พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม 83.6% เห็นว่าไม่ง่ายนักที่จะหารายได้จากนักท่องเที่ยวชาวจีนแผ่นดินใหญ่   46% เห็นว่านักท่องเที่ยวชาวจีนแผ่นดินใหญ่มีลักษณะที่ชอบเรียกร้องและยากที่จะทำงานด้วย  38.3% เห็นว่านักท่องเที่ยวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ต่อรองเก่ง และ 33.4% เห็นว่ามีการแข่งขันที่รุนแรงระหว่างธุรกิจท้องถิ่นเพื่อรักษาลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนแผ่นดินใหญ่

 

ที่มา : สนร.ไทเป


520
TOP